A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp huyện năm học 2021-2022

    Thực hiện Kế hoạch số 527/KH-PGDĐT ngày 01/10/2021 của Phòng Giáo dục và Đào tạo về việc tổ chức Kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp huyện và tham dự Kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp tỉnh năm học 2021-2022; Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Yên Mỹ đã tổ chức Kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp huyện đối với học sinh khối lớp 9.

Thực hiện Kế hoạch số 527/KH-PGDĐT ngày 01/10/2021 của Phòng Giáo dục và Đào tạo về việc tổ chức Kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp huyện và tham dự Kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp tỉnh năm học 2021-2022; Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Yên Mỹ đã tổ chức Kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp huyện đối với học sinh khối lớp 9. Kỳ thi được tổ chức với 9 môn học gồm Toán, Vật lí, Hóa học, Sinh học, Ngữ văn, Lịch sử, Địa lí, Tiếng Anh và Tin học, trong đó môn Tin học là năm đầu tiên được tổ chức tại kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp huyện hàng năm trên địa bàn huyện.

asas
Phòng thi Trực tuyến Kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp huyện năm học 2021-2022

Tại Kỳ thi đã có 312 học sinh của tất cả 18 trường THCS, trường TH&THCS trong toàn huyện đăng kí tham gia với tinh thần tự nguyện; trong đó môn Toán được nhiều học sinh đăng kí tham gia nhất với 43 học sinh, môn học có ít học sinh đăng kí tham gia nhất là môn Tin học với 19 học sinh.

Trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, để làm tốt công tác phòng, chống dịch bệnh theo quy định; Phòng Giáo dục và Đào tạo đã tổ chức Kỳ thi theo hình thức giám sát quá trình học sinh làm bài trực tuyến tại phòng học riêng của gia đình, học sinh thực hiện làm bài trực tiếp trên giấy thi đã được Ban tổ chức chuẩn bị, bài thi của học sinh được chính học sinh niêm phong sau khi hết giờ làm bài và chuyển về Hội đồng coi thi theo quy định.

Học sinh thi trực tuyến tại Kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp huyện năm học 2021-2022

Kết quả của Kỳ thi là căn cứ cho việc thành lập các đội tuyển học sinh giỏi của huyện tham dự Kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp tỉnh, dự kiến được tổ chức vào tháng 2 năm 2022.

Việc tổ chức thành công Kỳ thi của Phòng Giáo dục và Đào tạo tại thời điểm này, thể hiện sự quyết tâm, dám nghỉ, dám làm trước những khó khăn; góp phần duy trì và thúc đẩy phong trào thi đua “Dạy tốt – Học tốt” của ngành giáo dục huyện nhà; từng bước nâng cao hơn nữa chất lượng giáo dục toàn diện, chất lượng giáo dục mũi nhọn trong thời gian tới; góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm học 2021-2022.

Hình ảnh thiết bị giám sát quá trình làm bài của học sinh
Hình ảnh Cán bộ coi thi giám sát quá trình làm bài của học sinh

--- Tác giả Nguyễn Văn Hiến ---


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết